วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อารัมภบท (ภาคพิสดาร)

อารัมภบท

มนุษย์ตัวจ้อยร่อยเอ๋ย เจ้าช่างกล้ามากที่มาเหยียบถึงบ้านของข้า ต้องการอะไรกันแน่ ชีวิตที่เป็นเป็นนิรันดร์หรือความตาย?” เสียงทุ้มเย็นยะเยือกดังขึ้นท่ามกลางปราสาทใหญ่ที่แสนน่ากลัว ร่างสูงใบหน้าคมเข้มดูดุดัน ถึงขั้นหล่อเหลา ผมสีดำยาวในชุดคลุมสีดำที่นั่งไขว้ห้างอยู่บนบัลลังก์ฉีกยิ้มอย่างพอใจที่ได้เห็นร่างในชุดคลุมสีเทาสวมฮู้ตปิดบังใบหน้าที่ยากจะระบุเพศได้กำลังยืนมองตนเองอยู่เบื้องหน้า ซึ่งดูสั่นราวกับกลัวตนเฉกเช่นเดียวกับมนุษย์ทั่วไปที่เคยมาหาถึงที่ ว่ายังไงล่ะ จะตอบคำถามข้าได้รึยัง
อีกฝ่ายไม่ตอบกลับยืนตัวสั่นอยู่เหมือนเดิม
หึ คงจะกลัวจนพูดไม่ออกล่ะสิ
เขานึกขำที่ได้เห็นฉากเดิมๆ เพราะมนุษย์ที่หลงเข้ามาล้วนมีกริยาแบบนี้กันทุกคน ซึ่งมันน่าเบื่อสำหรับเขาไม่ใช่น้อย แต่ก่อนที่เขาจะได้เอ่ยปากถามร่างบางอีกครั้ง น้ำเสียงหวานคล้ายผู้หญิงก็ดังขึ้นแทรกเสียก่อน
ผมไม่ได้ต้องการอะไรทั้งนั้น
ห๊ะ?! ว่ายังไงนะ
ทั้งอมตะทั้งความตายที่คุณเสนอมานั้น... คราวนี้เขาถึงกับวางขาที่เคยไขว้ห้างลงก่อนจะยืดตัวหลังตรงเพื่อฟังที่อีกฝ่ายพูดอีกครั้ง “...ผมไม่ต้องการ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคิดอยู่ในหัวมาก่อน
แล้วเจ้าต้องการอะไรล่ะเจ้ามนุษย์ เงินทอง อำนาจ หรือผู้หญิง? แต่ขอบอกไว้ก่อนนะข้าไม่ใช่ผู้วิเศษที่จะเสกให้เจ้าได้สิ่งที่ต้องการ เพราะข้าคือราชาแวมไพรผู้ยิ่งใหญ่ในดินแดนปีศาจแห่งนี้ ก่อนจะตอบคำถามของข้า ช่วยคิดดูให้ดีเพราะไม่แน่ว่าข้าอาจจะให้รางวัลพิเศษกับเจ้าเป็นการตอบแทนที่ทำให้ข้าหายเบื่อได้ เขาพูดพลางลุกขึ้นยืนแล้วเดินลงบันไดมาหามนุษย์ตัวจิ๋วที่ยืนอยู่เบื้องหน้า ก่อนจะหยุดเดินโดยยืนทิ้งห่างช่วงซักสองสามก้าวเห็นจะได้ ส่วนอีกฝ่ายเมื่อได้ยินที่เขาพูดแล้ว กลับหยุดตัวสั่นลงก่อนจะยกแขนตัวเองขึ้นปัดฮู้ตออก แลเห็นใบหน้าหวานขาวเนียนอมชมพูคล้ายผู้หญิงจ้องมองมาที่เขาด้วยสายตามุ่งมั่นจนแม้กระทั่งเขาเห็นแล้วยังอดชื่นชมเสียมิได้
ไม่เลวเหมือนกันนี่…
แต่แล้วความคิดของเขามีอันต้องเก็บเข้ากรุ เนื่องจากคำตอบที่อีกฝ่ายตอบกลับมา ทำเอาเขาถึงกับตกตะลึงจนอ้าปากค้าง
สิ่งที่ผมต้องการนั้นก็คือคุณ กรุณามาเป็นผัวของผมเถอะนะครับคุณราชาแวมไพรที่รัก!”

ปล.เรื่องนี้ยังไม่บอกว่าจะเขียนต่ออีกเมื่อไหร่ (ไม่รับปากว่าจะเขียนนะคะ) เป็นพล็อตที่ไรท์เตอร์คิดขึ้นมาได้ กลัวจะลืมก็เลยลงไว้ก่อนกันหายนะ อิอิ (กันลืมด้วยแหละ) แต่อะไรก็ไม่แน่ รอนิยายอื่นๆให้จบไปหมดก่อนนะจ้ะ (อาจจะเขียนหรือไม่เขียนก็ได้) อ้อ บอกไว้ก่อนนะว่าตัวละครที่มาใช้ ก็เอามาจากเรื่องโซตัสทวินนี่แหละค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น